ยินดีต้อนรับสู่เว๊ปไซท์ชุมชนบ้านเขาน้ำซับ ทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว๊ปไซท์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมและผู้ที่ติดตามข่าวสารของชุมชนหากมีข้อติชมหรือต้องการให้ปรับปรุงแก้ไขโปรดติดต่อทีมงาน....ขอขอบคุณทุกๆท่าน

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แนะนำชุมชนบ้านเขาน้ำซับ



            หลายท่านคงจะแปลกใจมิใช่น้อยว่าชุมชนบ้านเขาน้ำซับมันอยู่ตรงไหนน๊ออยู่มาตั้งนานแล้วไม่เคยเห็นสักทีและที่ทำการชุมชนละมันตั้งอยู่ตรงไหนและอาจจะมีคำถามต่างๆอีกมากมายหากท่านใดจะเดินทางมาเยี่ยมเยือนวันนี้จะขอเป็นไก๊ด์แนะนำเส้นทางกันสักหน่อยครับ

ชุมชนบ้านเขาน้ำซับมีอณาพื้นที่ติดกับชุมชนตลาดอ่าวอุดม ชุมชนบ้านซากยายจีน ชุมชนห้วยเล็ก และชุมชนวักประทานพร ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 บางส่วน มีประชากรชาย 2,230 คน ประชากรหญิง 2,974 คน มีเจ้าบ้าน 989 คน จำนวนหลังคาเรือน 2,253 หลังคาเรือน ( ข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์สำนักงานปลัดเทศบาลนครแหลมฉบัง ข้อมูลเมื่อ เดือนเมษายน 2544 )



การเดินทางไปที่ชุมชนสามารถเข้าไปได้หลายเส้นทางหากมาจากถนนสุขุมวิทให้วิ่งเข้ามาทางเส้นที่ผ่านโรงพยาบาลแหลมฉบังวิ่งตรงไปเรื่อยๆจะเห็นโรงเรียนบ้านซากยายจีนอยู่ขวามือแต่ถ้ามาจากแหลมฉบังเส้นทางบายพาสจะผ่านศูนย์คัดแยกไปรษณีย์เลยไปประมาณ 20 เมตรแล้วให้เลี้ยวซ้ายจะเห็นโรงเรียนบ้านซากยายจีนและจะเจอสามแยกตรงข้ามกับโรงเรียนให้เลี้ยวไปทางนั้นแล้ววิ่งตรงไปเรื่อยจะผ่านสนามฝึกซ้อมกอล์ฟเลยไปนิดเดียวจะเจอทางแยกแล้วให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงไปเรื่อยๆจะผ่านทางรถไฟแล้วตรงไปอีก 200 เมตรแล้วให้เลี้ยวซ้ายแล้ววิ่งไปอีก50 เมตรจะถึงสามแยกอีกแล้วเลี้ยวซ้ายไปเรื่อยๆประมาณ 100 เมตรจะเจอป้ายบอกทางไปชุมชนและทางไปสาธารณะสุข 3

อีกเส้นทางหนึ่งหากวิ่งมาจากแหลมฉบังเส้นทางบายพาสให้วิ่งตรงไปจะเรื่อยจะถึงสะพานข้ามทางรถไฟ ( ตรงบริษัท สุขุม ) พอลงสะพานแล้วให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงไปจะผ่านวัดพระประทานพรและทางข้ามทางรถไฟจะถึงสามแยกเซเว่นให้เลี้ยวซ้ายไปทางโรงไฟฟ้าอ่าวไผ่ประมาณ 20 เมตรจะเจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายอีกประมาณ 20 เมตรจะเห็นป้ายไปซอยขนุนคู่และสาธารณะสุข 3

และอีกทางนึงสามารถเข้ามาทางโรงไฟฟ้าอ่าวไผ่แยกตรงข้ามสยามซีพอร์ทให้วิ่งตรงตามถนนโค้งมาเรื่อยๆก่อนจะถึงทางแยกเก้ากิโลประมาณ 20 เมตรให้เลี้ยวขวาและตรงไปอีก20เมตรก็จะพบป้ายบอกทางเข้าชุมชนและสาธารณะสุข3ซอบขนุนคู่1

หากท่านไม่เคยไปที่ทำการชุมชนจะไปยากสักหน่อยเพราะในเขตชุมชนมีโครงการบ้านจัดสรรขึ้นมากมาย



ที่ทำการชุมชนจะเป็นอาคารสำหรับประชุม 1 ห้องใหญ่ และติดกันจะเป็นร้านค้าชุมชน และมีพื้นที่โล่งมุงหลังครอบระหว่างอาคารชุมชนและที่ทำการสาธารณะสุข3 เป็นพื้นที่ใช้ทำกิจกรรมต่างๆและมีเวทีกว้างประมาณ 8 เมตรไว้สำหรับจัดงานเลี้ยงและยังเป็นเวทีจัดกิจกรรมร้องเล่นเต้นรำเพื่อสุขภาพอีกด้วย






และวันที่ 22 สิงหาคม 2556 นี้ขอเรียนเชิญทุกท่านมาใช้บริการการออกหน่วยเคลื่อนที่ของเทศบาลนครแหลมฉบังและกลุ่มบริษัทไทยออยล์กรุ๊ป มาให้บริการตรวจสุขภาพ ถอนฟัน ตัดผม ฉีดยาคุมกำเหนิดสุนัขและแมวและชมการแสดงบนเวทีพร้อมรับของรางวัลจากผู้ที่โชคดีอีกมากมายโดยจะเริ่มง่นตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น