ยินดีต้อนรับสู่เว๊ปไซท์ชุมชนบ้านเขาน้ำซับ ทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเว๊ปไซท์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมและผู้ที่ติดตามข่าวสารของชุมชนหากมีข้อติชมหรือต้องการให้ปรับปรุงแก้ไขโปรดติดต่อทีมงาน....ขอขอบคุณทุกๆท่าน

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

วันที่ ๘ เมษายน ๒๕๕๕
ที่ทำการชุมชนบ้านเขาน้ำซับ
..............................................




เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ทำการชุมชนบ้านเขน้ำซับ หน่วยงานสาธารณะสุขเทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมกับคณะกรรมการชุมชน และ อสม. ชุมชนบ้านเขาน้ำซับ จัดทำโครงการประชาคมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก โดยมี นพ.สุรพล และ นางลัดดา พยาบาลวิชาชีพ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก ทั้งวิธีป้องกัน และ การกำจัดยุงลายที่เป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออกมาสู่คน และยังได้อธิบายการเกิดโรค การสังเกตุผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก และวิธีการรักษา

หลังจากนั้นได้มีการแบ่งโซนของชุมชนออกเป็น ๓ โชน โดยมีคณะกรรมการชุมชนและภาคประชาชนโซนละ ๕ คน มีหน้าที่ดูแลขับเคลื่อนให้โครงการสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกทั้งยังช่วยกันกระตุ้นคนในชุมชนให้ห็นถึงอันตรายของโรคไข้เลือดออก ช่วยกันดูแลสอดส่องคนในชุมชน และ ร่วมมือในการกำจัดแหล่งเพราะพันธุ์ลายให้หมดไปในชุมชน

โครงการนี้ตั้งเป้าหมายไว้ในปี ๒๕๕๕ ชุมชนบ้านเขาน้ำซับจะต้องปลอดจากโรคไข้เลือดออก ๑๐๐% และ และคอยช่วยกันเฝ้าระวังกันต่อไป

หลังจากนั้น สาธารณะสุขเทศบาลนครแหลมฉบังได้นำทรายอะเบสมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนเพื่อนำไปใส่ในภาชนะที่ก่อกำเหนิดยุงลายเพื่อตัดวงจรชีวิตของยุง

และเวลา ๑๒.๐๐ น. ร่วมรับประทานอาหารกันที่ทำการชุมชน

............................................

สมใจ อินทร์บุตร ถ่ายภาพ
และรายงานจากชุมชนบ้านเขาน้ำซับ



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น